Sản phẩm mới nhất



Tin tức

CÂU CHUYỆN CÀ PHÊ HẠT

Thứ hai, 20/02/2017 - 09:12 AM

Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê đứng hàng đầu thế giới nhưng người Việt Nam vẫn còn thói quen uống cà phê pha tạp chất.

 Nguyên nhân là do đâu? Do nhu cầu uống cà phê ngày càng cao, vì thế lượng cà phê cung cấp ra thị trường là rất lớn. Để chạy theo lợi nhuận, một số doanh nghiệp sẵn sàng độn những nguyên liệu rẻ tiền như bắp, đậu nành rang cháy, đường cháy tạo độ đậm đặc cho cà phê, hương liệu…

Và cứ thế, các loại cà phê pha tạp chất tràn lan trên thị trường với giá cực rẻ. Vô hình chung, chúng ta đang tự làm hại chính mình khi đưa vào cơ thể những tác nhân gây ung thư. Bằng cách này hay cách khác, cà phê Việt Nam đang tự tách dần ra khỏi xu hướng chung của cà phê của thế giới. 

Một số doanh nghiệp đã sớm nhận ra điều đó và chấp nhận tiên phong trọng việc đưa cà phê nguyên chất về với đúng vị trí của nó. Với khẩu hiệu “Lĩnh bước tiên phong”, Công ty Song Nguyên Việt Nam đã trở thành một trong những doanh nghiệp tại Đà Nẵng đi đầu trong lĩnh vực cung cấp cà phê hạt. Năm 2014, khi cà phê tạp chất đang chiếm ngự thị trường, ông chủ của hãng cà phê Song Nguyên đã đem những hạt cà phê đầu tiên đến tay người tiêu dùng nhưng chỉ nhận được những cái lắc đầu vì thói quen uống cà phê phải sánh, đậm đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân vào thời điểm đó. Thậm chí nhiều người còn cho rằng đó là ‘cà phê giả’, ‘cà phê pha nước hai’…

Thế nhưng sau chưa đây hai năm, bằng sự kiên trì theo đuổi khao khát đưa dòng cà phê tốt cho sức khỏe đến tay người tiêu dùng, đến giữa năm 2016, cà phê hạt Song Nguyên đã được phủ khắp thị trường các quận thuộc thành phố Đà Nẵng. Và đến thời điểm này, số lượng quán cà phê sử dụng 100% cà phê hạt Song Nguyên pha máy Espresso không thể đếm được trên đầu ngón tay.
Đó quả thật là một sự tiến triển đáng mừng cho ngành cà phê Việt Nam nói chung và Công ty Song Nguyên Việt Nam nói riêng. Chúng tôi đang xây dựng một thương hiệu cà phê Việt xứng tầm với các thương hiệu cà phê quốc tế, nâng cao giá trị của cà phê Việt trên trường quốc tế. 
Khoảng đầu thế kỷ 20, cà phê theo dấu chân người Pháp du nhập vào Việt Nam và cũng chính họ truyền đạt cho người Việt cách pha chế cà phê bằng phin.

Cách này tương đối đơn giản và không đòi hỏi thiết bị phức tạp. Nguyên tắc chủ yếu là cho nước thẩm thấu qua cà phê. Tuy nhiên chất lượng cà phê không được ngon và ổn định vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhiệt độ sôi của nước, độ mịn của cà phê, lực nén xuống khi pha và đặc biệt là chậm, tốn nhiều thời gian.

Và cách pha chế này đã không còn phổ biến trên thế giới nữa. Hiện nay có nhiều phương pháp pha chế tốt hơn mà thế giới đang sử dụng. Cách pha chinh phục được nhiều người hơn trên thế giới đó là cách pha chế theo kiểu Espresso của người Ý.
Nó dựa trên áp suất hơi nước thẩm thấu qua cà phê.
Và với 1 ly cà phê ngon thì nó dựa trên 4 yếu tố:
- Chất lượng cà phê
- Nhiệt độ nước
- Lượng nước
- Và thời gian pha
Một máy pha Espresso kiểm soát được phần lớn các yếu tố đó.
Nó dùng áp suất hơi nước thẩm thấu qua cà phê nên trích ly được chất cafein tốt nhất. Nhiệt độ kiểm soát luôn cố định 96 độ C, áp suất 9 - 9,3/1cm khối, lượng nước 14ml trên 1 shot và trong khoảng 26 giây là ta có được một ly cà phê.

Chính vì thế mà pha được một ly cà phê rất ngon và đều, ly trước không khác ly sau. Cũng chính vì thế mà cách pha chế này đi khắp nơi trên thế giới, và phần lớn ngày nay tại các quán hay công sở đã có máy pha Espresso phục vụ người tiêu dùng.

Hiện nay, trên địa bàn Đà Nẵng, cà phê hạt pha máy đã dần thay thế cà phê bột truyền thống. Người tiêu dùng nơi đây đã dần thay đổi thói quen cũ và thay vào đó là uống cà phê hạt nguyên chất mỗi ngày vì chính sức khỏe của mình và những người bên cạnh. Cũng không khó để tìm thấy giữa lòng Đà Nẵng một quán cà phê view đẹp, cà phê hợp khẩu vị và an toàn cho sức khỏe. 

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc đưa cà phê hạt tới tay người tiêu dùng, Song Nguyên Việt Nam tự hào vì đã góp phần xây dựng một thế hệ cà phê nguyên chất giữa lòng Đà Nẵng. Chúng tôi luôn đặt lợi ích của xã hội lên trên lợi nhuận của bản thân. Chúng tôi đang mãi miết con đường xây dựng thương hiệu Song Nguyên Coffee - Thương hiệu vì cộng đồng. Sự tin tưởng và ủng hộ của quý khách hàng là một niềm động viên lớn lao giúp Công ty Song Nguyên ngày càng phát triển và cho ra đời nhiều hơn nữa những sản phẩm đạt chất lương và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.